Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Những tỷ phú gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng

 - Câu chuyện về những tỷ phú từ cuộc sống nghèo khổ vươn đến đỉnh cao thành công nhắc nhở chúng ta rằng: Thông qua quyết tâm, can đảm, và một chút may mắn, bất cứ ai có thể vượt qua hoàn cảnh của mình và đạt được thành công phi thường.
Mọi người thường nói, của cải sẽ sinh ra nhiều của cải hơn, tuy nhiên, gia cảnh giàu có không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Rất nhiều trong số những người giàu có nhất trên thế giới đã bắt đầu sự nghiệp của mình từ con số 0.
Kenny Troutt, Nhà sáng lập của Excel Communications, tự chi trả học phí đại học bằng cách bán bảo hiểm nhân thọ.
Tổng tài sản: 1700000000 $ (tính đến tháng 9 năm 2013)
Cha của Troutt là một bartender, không muốn đặt gánh nặng tài chính lên vai cha mình, Troutt đã tự trả tiền học phí của mình tại Đại học Southern Illinois bằng cách bán bảo hiểm nhân thọ. Hầu hết số tiền Troutt kiếm được là từ việc kinh doanh tại công ty điện thoại Excel Communication mà ông thành lập năm 1988 và phát hành cổ phiếu lần đầu  vào năm 1996. Hai năm sau, Troutt sáp nhập công ty của ông với Teleglobe trong một thỏa thuận trị giá 3,5 tỷ USD. Hiện giờ, ông đã nghỉ hưu và đầu tư mạnh vào trường đua.
Starbucks Howard Schultz lớn lên trong một khu nhà dành cho người nghèo.
Tổng tài sản: 2000000000 $ (tính đến tháng 9 năm 2013)
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Anh Mirror, Schultz nói : "Trong suốt thời niên thiếu của mình luôn luôn cảm thấy như mình đang sống ở một bên của hàng rào xã hội. Tôi biết những người ở phía bên kia có nhiều nguồn lực hơn, nhiều tiền hơn, gia đình hạnh phúc. Vì một vài lý do nào đó, tôi không biết tại sao hoặc làm thế nào, chỉ là tôi muốn vượt qua hàng rào đó và đạt được những điều vượt xa cả suy nghĩ của mọi người. Có thể hiện giờ tôi đã khoác lên mình bộ Comple lịch lãm, thắt cà vạt sang trong, nhưng  tôi luôn ghi nhớ mình đến từ đâu và những khó khăn mình đã phải trải qua. "
Schultz đã giành được học bổng bóng đá của Đại học  Bắc Michigan và đến làm việc cho Xerox sau khi tốt nghiệp. Không lâu sau, anh đẫ tiếp nhận và quản lý một cửa hàng cà phê có tên là Starbucks ( Starbucks khi ấy mới chỉ có 60 cửa hàng). Schultz đã trở thành Giám đốc điều hành của công ty trong năm 1987 và mở rộng chuỗi cửa hàng cà phê lên đến hơn hơn 16.000 cửa hàng trên toàn thế giới.
Cha của nhà đầu tư nổi tiếng Ken Langone là thợ sửa ống nước còn mẹ là nhân viên phục vụ tại quán cà phê.
Tổng tài sản: 2100000000 $ (tính đến tháng 9 năm 2013)
Tong suốt quãng thời gian đại học của mình, Langone đã phải làm những công việc lặt vặt còn cha mẹ ông thì phải thế chấp ngôi nhà họ đang sống để chi trả học phí của Langone.
Năm 1968, Langone đã cùng với Ross Perot thiết lập hệ thống dữ liệu điện tử (HP) công cộng. Chỉ hai năm sau đó, ông hợp tác với Bernard Marcus để xây dựng Home Depot – công ty đã được cổ phần hóa vào năm 1981.
 
Sinh ra trong nghèo đói, Oprah Winfrey đã trở thành phóng viên truyền hình người Mỹ gốc Phi đầu tiên ở Nashville.
Tổng tài sản: 2900000000 $ (tính đến tháng 9 năm 2013)
Winfrey sinh ra trong một gia đình nghèo ở Mississippi, nhưng điều này không ngăn cô giành được học bổng Đại học Tiểu bang Tennessee và trở thành phóng viên truyền hình người Mỹ gốc Phi đầu tiên trong tiểu bang ở tuổi 19. Năm 1983, Winfrey chuyển đến Chicago để làm việc cho một PM talk show mà sau này sẽ được gọi là "The Oprah Winfrey Show ".
Doanh nhân Shahid Khan đã từng làm nhân viên rửa chén bát với mức lương 1,20 $ một giờ.
Tổng tài sản: 3800000000 $ (tính đến tháng 9 năm 2013)
Shahid Khan và vợ - Ann
Shahid Khan hiện giờ là một trong những người giàu nhất thế giới, nhưng khi Khan đến Mỹ từ Pakistan, ông đã từng làm công việc rửa chén bát trong khi học Đại học Illinois. Khan hiện đang sở hữu Flex-N-Gate, một trong những công ty tư nhân lớn nhất ở Mỹ, Jacksonville Jaguars của NFL, và Premier League - câu lạc bộ bóng đá Fulham.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét