Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

CHÚA GIÊ-XU CHRIST LÀ AI?

Chúa Giê-xu có phải là Thượng Đế?

Bạn có từng gặp một người mà đi bất cứ đâu cũng trở thành trung tâm của sự chú ý? Anh ta có những đặc điểm bí ẩn, khó lý giải khiến anh ta khác hẳn những người khác. Chúa Giê-xu chính là một người như vậy hai ngàn năm trước. Nhưng tính cách của Chúa Giê-xu không chỉ thu hút những người lắng nghe Ngài. Những ai đã chứng kiến đời sống và lời nói của Ngài cho chúng ta biết rằng Ngài có gì đó khác hẳn những người khác.
Chứng thư của Chúa Giê-xu là chính Ngài. Ngài chưa từng viết một quyển sách, lãnh đạo quân đội, nắm giữ một vị trí chính trị, hay sở hữu tài sản. Ngài chủ yếu đi lại trong vòng 100 dặm quanh ngôi lành của mình, thu hút các đám đông gồm những người kinh ngạc trước những lời lẽ gây tranh cãi và những việc làm đáng ngạc nhiên của Ngài.
Nhưng sự vĩ đại của Chúa Giê-xu thật hiển nhiên với tất cả những ai từng nhìn thấy và lắng nghe Ngài. Và trong khi nhiều nhân vật vĩ đại dần bị lãng quên và chỉ còn có mặt trong sách lịch sử, Chúa Giê-xu vẫn là trọng tâm của hàng ngàn quyển sách và tạo nên sự tranh cãi vô song trên các phương tiện truyền thông. Và phần lớn những sự tranh cãi đó xoay quanh những tuyên ngôn mang tính cấp tiến của Chúa Giê-xu về chính Ngài – những tuyên ngôn gây kinh ngạc của cả môn đồ của Ngài và những kẻ chống đối Ngài.
Những tuyên ngôn đặc biệt của Chúa Giê-xu đã khiến Ngài bị chính quyền La Mã và những bậc lãnh đạo Do Thái xem như một sự đe dọa. Mặc dù Ngài là người ngoại cuộc không có chứng từ hay thế lực chính trị nào, trong vòng ba năm, Chúa Giê-xu đã thay đổi thế giới trong 20 thế kỷ tiếp theo. Những lãnh tụ đạo đức và tôn giáo khác đã để lại dấu ấn – nhưng không có gì giống như người con trai vô danh của một thợ mộc vùng Na-xa-rét.
Có điều gì ở Chúa Giê-xu mà lại tạo nên sự khác biệt đó? Ngài chỉ là một người vĩ đại, hay có gì hơn thế nữa?
Những câu hỏi này đi vào trọng tâm của việc Chúa Giê-xu là ai. Một số người tin rằng Ngài chỉ là một người thầy đạo đức vĩ đại, những người khác tin rằng Ngài chỉ là lãnh đạo của tôn giáo lớn nhất thế giới. Nhưng nhiều người tin rằng còn nhiều hơn thế. Cơ Đốc Nhân tin rằng Thượng Đế thật sự đã đến với chúng ta trong hình hài con người. Và họ tin rằng có các bằng chứng chứng minh cho điều đó.
Và sau khi xem xét cẩn thận về đời sống và lời nói của Chúa Giê-xu, cựu giáo sư trường Cambridge, từng là một người hoài nghi, C. S. Lewis, đã đi đến một kết luận bất ngờ về Ngài và điều này làm thay đổi định hướng cuộc đời ông. Vậy thì Chúa Giê-xu thật sự là ai? Nhiều người sẽ trả lời rằng Chúa Giê-xu là một người thầy đạo đức vĩ đại. Khi chúng ta tìm hiểu sâu hơn về thế giới của con người gây nhiều tranh cãi nhất thế giới này, chúng ta bắt đầu bằng câu hỏi: Chúa Giê-xu có phải chỉ là một người thầy đạo đức vĩ đại mà thôi?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét